​KHÓA TẬP HUẤN ĐIỀU TRA DỊCH TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA DÀI HẠN

21/04/2017 In bài viết

Từ ngày 15 - 19 tháng 5 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa (FETP) dài hạn, Ban quản lý chương trình FETP phối hợp cùng Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) đã tổ chức khóa tập huấn Viết báo cáo khoa học cho các học viên khóa 7 và một số ứng cử viên cho khóa 8 của Chương trình FETP.

Từ ngày 15 - 19 tháng 5 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa (FETP) dài hạn, Ban quản lý chương trình FETP phối hợp cùng Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) đã tổ chức khóa tập huấn Viết báo cáo khoa học cho các học viên khóa 7 và một số ứng cử viên cho khóa 8 của Chương trình FETP.


Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản viết báo cáo/bài báo khoa học bao gồm xây dựng kế hoạch viết bài, các cấu phần chính của báo cáo/bài báo khoa học, phân tích và phiên giải kết quả nghiên cứu, điều tra để đưa vào báo cáo/bài báo khoa học, v.v… Khóa tập huấn được thiết kế kết hợp giữa trình bày lý thuyết với thực hành viết bài báo/báo cáo dựa trên các kết quả học viên đã chuẩn bị sẵn. Trước đó, các học viên đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn một số kết quả phân tích số liệu nghiên cứu dịch tễ, nghiên cứu đánh giá hệ thống giám sát hoặc kết quả điều tra dịch để thực hành viết bài trong quá trình tập huấn.  

Giảng viên chính của khóa học là TS. Mikiko Senga, điều phối viên biên tập của Tạp chí Western Pacific Surveillance and Response (WPSAR) của Tổ chức Y tế thế giới và sự tham gia của các giảng viên của USCDC, WHO tại Việt Nam và Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng, Trường Đại học Y Hà Nội.Dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của TS. Senga cùng với các giảng viên khác, các học viên trong khóa học đã tích cực trao đổi, thực hành viết báo cáo/bài báo khoa học dựa trên các kết quả được chuẩn bị sẵn. Kết thúc khóa tập huấn, 16 học viên đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra, trong đó có 6 học viên đã hoàn thành dự thảo bài báo khoa học và dự kiến gửi xuất bản trên các tạp chí quốc tế, tạp chí WPSAR. Các học viên còn lại sẽ tiếp tục bổ sung hoàn thiện dự thảo và gửi đăng trên các tạp chí trong nước./.

 
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA TẠI VIỆT NAM - CỤC Y TẾ DỰ PHÒNG




 

Admin

Tin tức liên quan

KHÓA TẬP HUẤN VIẾT BÁO CÁO KHOA HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA DÀI HẠN

Từ ngày 15 - 19 tháng 5 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chương trình đào tạo dịch tễ học thực địa (FETP) dài hạn, Ban quản lý chương trình FETP phối hợp cùng Trung tâm Phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) và Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) đã tổ chức khóa tập huấn Viết báo cáo khoa học cho các học viên khóa 7 và một số ứng cử viên cho khóa 8 của Chương trình FETP.

Xem chi tiết Next

Hội thảo phối hợp đào tạo dịch tễ học thực địa Việt Nam

Trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Chương trình An ninh Y tế toàn cầu (GSHA) do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (USCDC) tài trợ, Cục Y tế dự phòng phối hợp với Mạng lưới SAFETYNET tổ chức hội thảo phối hợp đào tạo dịch tễ học thực địa (FETP) và họp ban liên lạc cựu học viên FETP Việt Nam .

Xem chi tiết Next

KHAI GIẢNG VÀ HỘI THẢO ĐỊNH HƯỚNG ĐÀO TẠO DỊCH TỄ HỌC THỰC ĐỊA KHÓA 8.

Trong hai ngày 06 và 07 tháng 6, 2017, Ban quản lý chương trình Đào tạo dịch tễ học Việt Nam (FETP) đã tổ chức khai giảng và hội thảo định hướng cho các học viên và giám sát viên khóa 8. Năm nay Chương trình FETP đã tuyển chọn được 7 học viên đào tạo hình thức dài hạn không tập trung đến từ các Viện khu vực, Trung tâm y tế dự phòng tuyến tỉnh, các bệnh viện tuyến trung ương, Trường Đại học Y và Cục Quân y.

Xem chi tiết Next

Kết quả hoạt động Chương trình FETP dài hạn giai đoạn 2011-2015

Chương trình học lý thuyết được thiết kế theo hình thức mô-đun như khung chương trình đã được xây dựng, với 8-9 mô đun về lý thuyết sẽ được tổ chức cho một khóa học trong 2 năm xen kẽ với các đợt thực địa. Các mô đun quan trọng và cần thiết bao gồm: giới thiệu khóa học, điều tra vụ dịch, giám sát y tế công cộng, thống kê sinh học, thiết kế nghiên cứu dịch tễ, đáp ứng tình huống khẩn cấp, viết báo cáo khoa học và trình bày báo cáo và quản lý, ngoài ra còn có các mô đun mở rộng và tham gia các khóa học ở nước ngoài về điều tra dịch chung, thiết kế nghiên cứu lâm sàng, đánh giá nguy cơ... Trong các mô đun lý thuyết ngoài các học viên FETP dài hạn còn có sự tham gia của các học viên từ các đơn vị trong và ngoài hệ thống y tế, các ngành liên quan khác để có tăng cường giao lưu, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tạo nguồn cho các khóa tiếp theo. Tham gia giảng dạy và hướng dẫn là các chuyên gia quốc tế và trong nước có chuyên môn sâu và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực trên.

Xem chi tiết Next
Thong ke